Trang web Mt.Gox biến mất, tương lai của Bitcoin bị hoài nghi

Trang web Mt.Gox biến mất, tương lai của Bitcoin bị hoài nghi

26-02-2014
Tin tức công nghệ
4333

Trang web Mt.Gox biến mất, tương lai của Bitcoin bị hoài nghi? Những gì đã từng là sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới giờ là một trang web trắng.

Trang web Mt.Gox kinh doanh bitcoin chuyển sang chế độ offline từ cuối ngày thứ Hai, đưa hàng triệu đô la được đặt vào đó bởi các nhà đầu tư (những người đánh bạc trên hệ thống tiền tệ số) vào tình huống rủi ro. Sàn giao dịch cũng xóa tất cả các tài khoản trên Twitter của nó, và Giám đốc điều hành Mark Karpeles của Mt.Gox đã từ chức khỏi ban giám đốc của tổ chức Bitcoin Foundation vào hôm Chủ nhật.

Tin tức này gây lo ngại cho các nhà đầu tư bitcoin ở những nơi khác, giảm giá xuống khoảng 3% còn 490 USD  - mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Hiện tại, không có thông tin gì đằng sau việc ngừng hoạt động này. Mt.Gox đã không trả lời các yêu cầu về bình luận.

Tuy nhiên, một tài liệu chưa được xác minh được gọi là "Dự thảo chiến lược khủng hoảng" (Crisis Strategy Draf) đang được lưu chuyển trên mạng tiết lộ rằng Mt.Gox đã mất 744.408 bitcoin, trị giá gần 367 triệu USD. Tài liệu đó cũng tiết lộ rằng Mt.Gox đang có kế hoạch tự tạo lại thương hiệu là Gox.

Chia sẻ câu chuyện của bạn: Bạn có bitcoin?

Mt.Gox đã sa lầy trong các vấn đề kể từ mùng 7/2, khi nó dừng việc rút tiền từ các tài khoản giao dịch của mình. Các lập trình viên của công ty đã không tính đến một đường rãnh trong cách thức hoạt động của Bitcoin, cho phép tin tặc có thể lừa Mt.Gox với một gian lận thực thu. Khi Mt.Gox phát hiện ra mình bị tấn công, nó chặn tất cả nhà đầu tư kéo tiền của họ ra khỏi sàn giao dịch - nhưng vẫn cho phép tiếp cận số tiền của họ.

Bởi giao dịch tại Mt.Gox bị ngừng hoàn toàn vào cuối ngày hôm thứ 2, giá của một bitcoin đã bị giảm đáng kể, còn 130 USD. Trong khi đó nó đã giao dịch cao hơn bốn lần các sàn giao dịch khác.

Vào cuối hôm thứ Hai, một số sàn giao dịch Bitcoin khác tìm cách trấn an các nhà đầu tư và cứng rắn hơn với Mt.Gox.

"Lòng tin của người sử dụng Mt.Goxbị tổn hại là kết quả của các hành động ghê tởm của một công ty và không phản ánh khả năng phục hồi hoặc giá trị của Bitcoin và ngành tiền tệ số," các nhóm cho biết trong một bài phát biểu.

Các giám đốc điều hành đã ký tuyên bố chung coi sự sụp đổ của Mt.Gox như cuộc cách mạng ngành nghề điển hình mà sẽ thải loại các thành phần xấu.

Mặc dù sự sụp đổ của Mt.Gox là bất ngờ, những khó khăn chồng chất của nó không có gì là ngạc nhiên.

Evan Rose, chủ tịch của công ty Bitcoin ATM Genesis , cho biết các loại vấn đề nhìn thấy ở Mt.Gox và các sàn giao dịch khác cho thấy Bitcoin là thay đổi liên tục.

"Những người điều hành hệ thống ngay bây giờ không nhất thiết phải là những người kinh doanh", Rose nói. "Hầu hết, họ là những người tham gia vào dự án kỹ thuật số mà không nắm bắt được giá trị hoặc nguy cơ của nó. Các hệ sinh thái đang trưởng thành, nhưng đó là một chút đáng sợ cho tất cả mọi người tham gia."

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]