Tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu chứa thông tin cá nhân của eBay

Tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu chứa thông tin cá nhân của eBay

23-05-2014
Tin tức công nghệ
3900

Người dùng được yêu cầu thay đổi mật khẩu sau khi tin tặc đánh cắp thông tin đăng nhập của nhân viên.

eBay đang yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu sau khi tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống mạng công ty của ePay, đánh cắp cơ sở dữ liệu có chứa mật khẩu được mã hóa và dữ liệu cá nhân khác.

Tin tặc đã đánh cắp một "số lượng nhỏ thông tin đăng nhập của nhân viên" từ cuối tháng Hai đến đầu tháng Ba để truy cập vào hệ thống mạng, công ty đã thông báo vào hôm thứ Tư, và họ chỉ phát hiện ra vụ tấn công khoảng hai tuần trước.

Sau khi tiến hành kiểm tra rộng rãi, eBay không tìm thấy dấu hiệu về các hoạt động trái phép đối với người dùng từ cuộc tấn công này. Tương tự như vậy, cũng không có dấu hiệu về bất kỳ truy cập trái phép thông tin tài chính hoặc thẻ tín dụng nào, những thông tin đó đã được lưu trữ riêng biệt và được mã hóa.

ePay cho biết dữ liệu của PayPal, công ty con của ePay, không bị đánh cắp, và họ cho biết thêm rắng dữ liệu của PayPal được lưu trữ riêng trong một hệ thống mạng được đảm bảo an ninh.

Cơ sở dữ liệu của eBay chứa họ tên khách hàng, mật khẩu được mã hóa, địa chỉ email, địa chỉ vật lý, số điện thoại và ngày tháng năm sinh, nhưng không chứa thông tin tài chính hay thông tin bí mật khác, eBay cho biết. Họ cho biết không có dấu hiệu cho thấy các hoạt động gian lận trên eBay tăng lên.

Tuy nhiên sẽ là khôn ngoan nếu người dùng thay đổi mật khẩu của mình, công ty cho biết. eBay cho biết "Thay đổi mật khẩu là cách tốt nhất và giúp nâng cao an ninh cho người dùng eBay",  và họ rất hối tiếc về bất kỳ sự bất tiện hay lo ngại do việc thay đổi mật khẩu gây ra.

Công ty đang làm việc với bên thực thi pháp luật và các chuyên gia an ninh hàng đầu để điều tra vấn đề này, và cho biết họ đang "áp dụng các công cụ thăm dò và quy trình tốt nhất để bảo vệ khách hàng."

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]