Sau Xen và KVM, một Linux hypervisor mới xuất hiện: Jailhouse

Sau Xen và KVM, một Linux hypervisor mới xuất hiện: Jailhouse

04-09-2014
Tin tức công nghệ
4026

Được phát triển cho mục đích sử dụng theo thời gian thực, Jailhouse là một hypervisor mã nguồn mở nhỏ gọn, một bổ sung đầy đủ cho Xen và KVM chứ không phải là một sự thay thế.

Trong thế giới hypervisor cho Linux, một vài cái tên có vị trí nổi bật theo thời gian: Xen và KVM. Nhưng một hypervisor mới là Jailhouse, được thiết kế để đáp ứng các trường hợp cần sự an toàn tuyệt đối và sử dụng theo thời gian thực, đã ra mắt công chúng trong tuần này.
Được công bố đầu tiên vào cuối năm ngoái bởi Jan Kiszka, một kỹ sư phần mềm và tư vấn của Siemens Corporate Technology, Jailhouse là một hypervisor phân vùng mà có thể chạy các hệ điều hành khác hoặc các ứng dụng được thiết kế tương tác trực tiếp với phần cứng. Để hoạt động, đầu tiên khởi động một hệ thống Linux thông thường, khởi động Jailhouse, sau đó phân vùng tài nguyên hệ thống thành các "tế bào" khác nhau được phân lập riêng biệt nhau.
Không như những hypervisor khác, Jailhouse được "tối ưu hóa để đơn giản hơn là chú trọng vào việc cung cấp nhiều tính năng," như theo ghi chú của GitHub. Ví dụ, các chức năng như vượt ngưỡng (overcommitment) bộ nhớ hoặc CPU không được hỗ trợ.
Các ghi chú của GitHub cho dự án chỉ ra rằng Jailhouse còn rất nhiều công việc đang thực hiện với phiên bản 0.1. Tuy nhiên, "tất cả các tính năng quan trọng cần thiết để sử dụng Jailhouse trên các CPU Intel x86 đã sẵn sàng", theo mailing list của dự án. Theo Kiszka, hệ thống mã nguồn nhỏ hơn (và tập tính năng) của Jailhouse giúp dễ dàng hơn trong việc duy trì và xác nhận cho các tiêu chuẩn an toàn khác nhau.
Phương pháp bare-bone của Jailhouse có nghĩa là tạo ra một sự bổ sung cho công nghệ hypervisor hiện có, chứ không phải là sự thay thế chúng. "Trong khi có những hypervisor thương mại nhắm tới các trường hợp sử dụng tương đương [các hệ thống nhúng và thời gian thực], thì Jailhouse là một giải pháp mã nguồn mở", Kiszka nói.
Theo Kiszka, ứng dụng chính của Jailhouse là "các hệ thống điều khiển hợp nhất" - điều khiển máy, hệ thống đường sắt, truyền phát/phân phối năng lượng, ... Ông lưu ý rằng việc sử dụng doanh nghiệp "thường không được chồng chéo với nhóm người dùng của chúng tôi (dự đoán hiện tại)". Nhưng nói thêm, "Chúng tôi không muốn loại trừ các ứng dụng Jailhouse ngoài phạm vi hiện tại của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng ta đưa nó ra công chúng".
Kiszka lưu ý rằng đang có sự quan tâm ngày càng tăng đến Jailhouse trong hệ thống viễn thông, cho các chức năng  kết nối mạng tốc độ cao của dịch vụ hosting - gợi ý cách thức mà Jailhouse có thể được các doanh nghiệp áp dụng trực tiếp đúng lúc. Nếu Jailhouse là để tìm một chỗ đứng trong môi trường doanh nghiệp, nó sẽ không phải là một công nghệ mã nguồn mở đầu tiên mà không trực tiếp chủ đích dành cho doanh nghiệp.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]