Red Hat hướng tới mục tiêu thống trị trong việc triển khai OpenStack dành cho doanh nghiệp

Red Hat hướng tới mục tiêu thống trị trong việc triển khai OpenStack dành cho doanh nghiệp

07-11-2013
Tin tức công nghệ
4312

Red Hat Enterprise Linux có thể dễ dàng tích hợp OpenStack, nhưng sẽ có sự cạnh tranh gay gắt và phức tạp. Red Hat từ lâu là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc triển khai Linux cho các doanh nghiệp.

Và sau thông cáo tại Hội nghị về OpenStack ở Hồng Kông trong tuần này, Red Hat được nâng lên vị thế mới với việc triển khai OpenStack trong doanh nghiệp.

OpenStack là một hạ tầng mã nguồn mở cho việc xây dựng môi trường điện toán đám mây nội bộ, nó có nhiều dấu hiệu tương tự trong câu chuyện thành công của mã nguồn mở mà Linux đã làm. Những nhà ủng hộ chính của Red Hat chỉ ra sự khác biệt của OpenStack so với các đối thủ khác (như CloudStack và Eucalyptus), và Red Hat rất mong muốn sẽ phát hành phiên bản mới vào đầu năm nay.

Nhưng OpenStack vẫn còn là sản phẩm phức tạp, ngổn ngang và sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức để có thể triển khai hiệu quả. OpenStack không đưa ra các kinh nghiệm mở giống như Amazon đã nỗ lực cung cấp, mà trở thành sản phẩm có khả năng thích ứng ít hơn những gì mà các nhà phát triển và ủng hộ mong muốn. Tuy nhiên, những khó khăn này đã thúc đẩy Red Hat nỗ lực gấp đôi để triển khai OpenStack vào doanh nghiệp.

Red Hat lên kế hoạch "thuần hóa" OpenStack

Liệu Red Hat có thể "thuần hóa" OpenStack theo cách đã đưa Linux thành một sản phẩm thực sự, không phải chỉ là công nghệ với cái tên thú vị? Thông cáo ở Hồng Kông gây ra tiếng vang như vậy, khi nó mô tả một số bước hướng đến việc làm cho OpenStack còn hơn là một thành phần không thể thiếu trong dòng sản phẩm hiện có của Red Hat.

Bước đầu tiên: Cung cấp các công cụ quản lý tốt hơn. Cuối cùng, Red Hat tích hợp OpenStack với phiên bản mới của Red Hat CloudForms (3.0), để quản lý hệ thống điện toán đám mây công khai, nội bộ và lai. Việc cài đặt và triển khai các tài nguyên OpenStack có thể được thực hiện tự động thông qua CloudForms, nghĩa là sẽ có một dòng lệnh để lặp lại khi bạn muốn dự phòng hoặc nghỉ ngơi.

Bước thứ hai: Xử lý việc lưu trữ của OpenStack. OpenStack có ba thành phần lưu trữ riêng biệt: một cho hệ thống quản lý (Glance), một cho lưu trữ khối (Cinder), và một cho lưu trữ đối tượng (Swift). Red Hat đã hợp nhất việc quản lý tất cả các thành phần trong máy chủ lưu trữ Red Hat, nên giờ bạn có thể quản lý chúng như các hệ thống lưu trữ khác được quản lý bởi Red Hat.

Bước thứ ba: Tự động hóa công việc triển khai. Do đó, có thể hỗ trợ cho Foreman, một công cụ dựa trên Puppet để quản lý vòng đời của các máy chủ ảo. Puppet và Foreman là hai sản phẩm mã nguồn mở của bên thứ ba đã được sử dụng rộng rãi, không phải công cụ mới, vì vậy tất cả các kinh nghiệm và kịch bản đã tạo ra để có thể đưa vào sử dụng.

Bước thứ tư: Thực dụng. Red Hat hỗ trợ thêm các thành phần OpenStack khác, bao gồm Heat cho việc triển khai tập ứng dụng, Neutron cho kết nối mạng, và Ceilometer cho giám sát.

Một OpenStack để quản lý tất cả?

Có phải tất cả mọi thứ kết hợp lại với nhau thành một thứ, gọi là "Red Hat Enterprise OpenStack", tương tự như Red Hat Enterprise Linux? Dù sao, đó là tham vọng và kim chỉ nam, để tạo một sản phẩm phân phối duy nhất, không phải là một hệ thống các công cụ.

Mặc dù công việc của Red Hat trong lĩnh vực này là đầy tham vọng, có thể chia thành hai vấn đề.

Đầu tiên là sự căng thẳng có thể được cảm nhận giữa Red Hat và các đối tác OpenStack khác. OpenStack càng thân thuộc với Red Hat, thì càng nhận thấy được Ret Hat đang đưa vào mục đích riêng của nó. Hầu hết các phiên bản thay tên thương hiệu của một dự án mã nguồn mở lớn bị tiêu tan với sự căng thẳng này trước đây. Nhìn vào cách quản lý Canoncial của Ubuntu đã tạo ra nhiều phân hệ và phiên bản với các quan hệ đối tác và liên minh, hoặc làm thế nào phiên bản Linux cho người dùng cuối của Google (hệ điều hành Android, Chrome) đã bị cáo buộc chỉ là các công cụ đẩy mạnh quảng cáo đẩy và thu thập số liệu.

Thứ hai là cách cạnh tranh trong lĩnh vực này, bên ngoài OpenStack và các quan hệ đối tác, không ngừng nghỉ một giây. Microsoft đang chuẩn bị Windows Server và Windows Azure như một cách nhất quán và kiên định để tạo ra hệ thống điện toán đám mây công cộng, riêng tư, và lai. Và Amazon, có hỗ trợ CloudStack API, vẫn chiếm ưu thế trong việc dễ dàng tạo ra hệ thống điện toán đám mây công cộng mặc cho các lời chỉ trích (chất lượng thấp, dịch vụ không ổn định).

Có lẽ với Red Hat, đằng sau đó, OpenStack cuối cùng sẽ bắt đầu cho thấy một dạng tích hợp rộng hơn mà Enterprise Linux yêu thích. Nhưng có khả năng là OpenStack sẽ vẫn là một công nghệ cho một nhóm nhỏ, tự chọn: là những người không có sự lựa chọn nhưng muốn tự xây dựng hệ thống điện toán đám mây ngay từ đầu.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]