Nói lời tạm biệt với Winamp khi AOL dừng cung cấp trình nghe nhạc này

Nói lời tạm biệt với Winamp khi AOL dừng cung cấp trình nghe nhạc này

22-11-2013
Tin tức công nghệ
4143

Trước khi có iTunes, Winamp là một trình nghe nhạc nhỏ gọn được phát triển bởi Nullsoft. Winamp lần đầu tiên được phát hành vào năm 1997 và khá nổi bật với với một giao diện tùy biến, cùng với đó là việc khởi động chương trình khá nhanh.

Với việc hỗ trợ cho rất nhiều định dạng file nhạc như AAC, MIDI và WAV, Winamp phổ biến một cách bùng nổ vào cuối những năm 1990 khi việc chia sẻ tập tin MP3 thực sự nở rộ. Chương trình này nhỏ gọn, nó là một trong những trình nghe nhạc nhanh nhất trên thị trường.

Winamp được AOL mua lại vào năm 1999 với một hợp đồng trị giá 400 triệu USD - hợp đồng này cũng bao gồm việc mua lại trang web Spinner.com truyền thanh trên Internet mà hiện giờ không còn tồn tại. Và ngẫu nhiên, AOL cũng ngừng dịch vụ này vào tháng 8/2013.

Phiên bản Winamp cho Android và Mac được phát hành vài năm sau khi được AOL mua lại, nhưng trình nghe nhạc này chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao của sự nổi tiếng như cuối những năm 1990.

Thông báo đóng cửa được đưa ra trên trang web của Winamp:

"Winamp.com và các dịch vụ web liên quan sẽ ngừng cung cấp sau ngày 20/12/2013. Ngoài ra, trình nghe nhạc Winamp cũng sẽ ngừng hỗ trợ tải về. Hãy tải về phiên bản mới nhất trước ngày trên. Xem ghi chú phát hành về những cải tiến mới nhất của bản phát hành cuối cùng này. Cảm ơn sự hỗ trợ của cộng đồng Winamp trong hơn 15 năm qua."

Ars Technica đã xác nhận lại việc đóng cửa cùng với Geno Yoham, tổng giám đốc của Winamp.

Mối quan hệ giữa Nullsoft với AOL nảy sinh vấn đề trong năm 2003 khi Justin Frankel là tác giả của Gnutella và là người phát triển Winamp đã viết về cuộc đấu tranh của ông trên trang web cá nhân. "Công ty kiểm soát các phương tiện hiệu quả nhất để thể hiện bản thân mà tôi có", ông nói. "Điều này không thể chấp nhận đối với tôi là một cá nhân, do đó tôi phải ra đi."

"Tôi không biết khi nào sẽ đi, nhưng tôi sẽ không kéo dài lâu hơn nữa. Tôi không có gì nhưng vẫn có sự tôn trọng dành cho công ty. Tôi vừa mới nhận ra rằng đó là thời gian để làm một cái gì đó khác đi." Frankel ra đi ngay sau khi phát hành Winamp 5.0 vào năm 2003.

Theo Ars Technica , Winamp vẫn có hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, trong khi các nhân viên cũ ước tính doanh thu hàng năm của nó khoảng 6 triệu USD.

AOL sẽ ngừng hỗ trợ Winamp vào ngày 20/12. Cho đến lúc đó, phần mềm này vẫn có thể tải về được, cùng với một thư viện hàng ngàn giao diện.

TAGSaol winamp
   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]