IBM đầu tư 1,2 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu cho hệ thống điện toán đám mây toàn cầu

IBM đầu tư 1,2 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu cho hệ thống điện toán đám mây toàn cầu

21-01-2014
Tin tức công nghệ
4322

IBM sẽ xây dựng 15 trung tâm dữ liệu mới, đưa tổng số trung tâm dữ liệu trên toàn cầu của công ty lên 40 cho các dịch vụ điện toán đám mây

Xua tan mọi nghi ngờ kéo dài, IBM thấy điện toán đám mây là khuynh hướng của tương lai, công ty tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư 1,2 tỷ USD trong năm nay để mở rộng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây toàn cầu của mình.
"Trong thời gian dài, việc có nhiều trung tâm dữ liệu ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới là điều rất quan trọng", giám đốc điều hành Lance Crosby của IBM SoftLayer nói. "Chúng tôi muốn thế giới hiểu rằng điện toán đám mây là sự chuyển biến của của IBM".
Công ty có kế hoạch mở 15 trung tâm dữ liệu mới trong năm nay, để tăng hơn gấp đôi hiệu năng điện toán đám mây khi công ty mua lại SoftLayer vào năm ngoái với giá 2 tỷ USD. Công ty lên kế hoạch kết hợp các trung tâm dữ liệu mới, các trung tâm dữ liệu hiện có của SoftLayer, và các trung tâm dữ liệu đang chạy của công ty trước khi mua lại SoftLayer thành một khối hoạt động đơn nhất mã sẽ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây công cộng và riêng tư đến khách hàng, cũng như cung cấp dịch vụ cho các hoạt động nội bộ.
Trong khi IBM vẫn tương đối im lặng về kế hoạch của mình, ít nhất là so với Microsoft và AWS (Amazon Web Services), công ty đang bận rộn chuẩn bị cho tương lai lấy điện toán đám mây làm trung tâm, theo Rebecca Wettemann, phó chủ tịch của công ty phân tích doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) Nucleus Research. Tuyên bố này là bước tiếp theo hợp lý của IBM, Wettemann nói.
"IBM đã luôn luôn có phương pháp tiếp cận được tính toán đối với các tuyên bố. Nhưng IBM đã âm thầm đưa các trung tâm dữ liệu vào hoạt động trong một thời gian dài, và hệ thống điện toán đám mây IBM đã được hình thành", bà nói. "Chúng tôi đã nhìn thấy một sự chuyển biến chậm chạp của IBM từ một công ty dịch vụ sang một công ty phần mềm, và bây giờ là một công ty điện toán đám mây".
Từ năm 2007, IBM đã mua lại hơn 15 công ty về phần mềm điện toán đám mây, tiêu tốn hơn 7 tỷ USD. "Thông qua việc mua lại, IBM đã thực sự làm rất tốt việc giữ lại những người có thể phát triển việc kinh doanh", Wettemann nói.
Trên thực tế, việc mua lại SoftLayer vào tháng 8 năm ngoái đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng. Nhờ khả năng mở rộng dễ dàng, kiến trúc và phần mềm hỗ trợ mà SoftLayer phát triển cho hoạt động của mình sẽ là nền tảng cho hệ thống điện toán đám mây đồng nhất này của IBM.
"Tất cả mọi thứ mà IBM đang phát triển sẽ dựa trên dịch vụ hạ tầng của SoftLayer", Crosby nói.
Xây dựng dựa trên các dịch vụ của SoftLayer, IBM sẽ cung cấp dịch vụ hạ tầng IaaS (Infrastructure-as-a-Service) toàn cầu cũng như hàng trăm dịch vụ nền tảng PaaS (Platform-as-a-Service) và dịch vụ phần mềm SaaS (Software-as-a-Service). IBM vừa công bố sáng kiến thương mại hóa hệ tính toán nhận thức kiểu Watson,  ví dụ như sẽ tận dụng lợi thế của hệ thống điện toán đám mây toàn cầu.
Ban đầu, IBM sẽ mở các trung tâm dữ liệu tại Washington, London, Hong Kong, Toronto, thành phố Mexico và Dallas, cũng như ở một số thành phố ở Nhật Bản và Ấn Độ. Các địa điểm khác sẽ được công bố vào cuối năm nay. IBM lên kế hoạch mở rộng hơn nữa trong năm tới, thiết lập các địa điểm mới ở Trung Đông và châu Phi.
IBM đang ước tính doanh thu điện toán đám mây toàn cầu sẽ tăng lên 200 tỷ USD mỗi năm vào năm 2020. IBM hy vọng sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD về điện toán đám mây vào năm 2015.
Trong khi Amazon có một khởi đầu sớm trong việc thống trị thị trường điện toán đám mây, IBM đang đánh cược rằng kinh nghiệm của họ trong việc phục vụ các doanh nghiệp sẽ là một lợi thế cạnh tranh. Vi dụ, họ có chuyên môn sâu trong việc đáp ứng thị trường nội địa và các quy định quốc gia như đạo luật HIPAA (Health Insurance Portiblity and Accountability Act) và SOX (Sarbanes-Oxley Act).
Trong giai đoạn cuối, các trung tâm dữ liệu ở Washington và Dallas sẽ được tập trung vào phục vụ yêu cầu của đạo luật Quản lý an ninh thông tin liên bang FISMA (Federal Information Security Management Act) của chính phủ liên bang Hoa Kỳ.
IBM cũng có một chương trình đối tác mạnh mẽ cho phép các công ty CNTT, các đơn vị tích hợp và tư vấn trong khu vực cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây của IBM cho cơ sở khách hàng của họ là các công ty vừa và nhỏ, Wettemann nói.
Giám đốc điều hành Virginia Rometty của IBM sẽ công bố chi tiết hơn về kế hoạch điện toán đám mây của công ty tại hội nghị Pulse, được tổ chức tại Las Vegas vào tháng tới.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]