Amazon cung cấp giải pháp xác thực hai yếu tố cho máy tính ảo

Amazon cung cấp giải pháp xác thực hai yếu tố cho máy tính ảo

28-08-2014
Tin tức công nghệ
4772

Dịch vụ WorkSpaces của Amazon có thể được sử dụng cùng với thẻ cứng từ Gemalto. Bây giờ Amazon Web Services cho phép các doanh nghiệp sử dụng giải pháp xác thực hai yếu tố để bảo vệ tốt hơn các máy tính ảo (virtual desktop) của dịch vụ WorkSpaces.

Những sự cố liên quan đến việc tin tặc đã có thể truy cập mật khẩu truyền thống đòi hỏi sự cần thiết của một giải pháp an ninh hơn và hơn nữa. Việc cung cấp thêm giải pháp xác thực hai yếu tố tăng cường an ninh bằng cách xác thực người dùng với một thứ mà họ biết (mật khẩu thông thường) và một thứ mà họ có (phần cứng hoặc phần mềm sinh mật khẩu dùng một lần OTP (One-Time Password)).
Việc bảo bệ máy tính của dịch vụ WorkSpace bằng giải pháp xác thực hai yếu tố giúp ngăn chặn người dùng trái phép truy cập các nguồn tài nguyên doanh nghiệp, đồng thời chống lại các cuộc tấn công mật khẩu như lừa đảo (phishing) và nghe trộm phím gõ (keystroke logging). Hiện tại tính năng này đã sẵn sàng và miễn phí, Amazon cho biết trong một bài đăng trên blog.
Đối với giải pháp xác thực trong môi trường làm việc, tổ chức cần một máy chủ RADIUS. Amazon đã xác nhận khả năng tích hợp được với các sản phẩm Symantec VIP (Validation and ID Protect) và Microsoft Radius Server.
Gemalto cung cấp hai sản phẩm có thể được sử dụng để sinh các mật khẩu sử dụng một lần OTP; bộ phím Ezio có giá 12,99$ và màn hình Ezio có giá 19,99$. Sáu chữ số mật khẩu được sinh ra có hiệu lực trong một lần thử và trong vòng 30 giây.
Đối với các công ty không muốn đầu tư thêm phần cứng mới, họ có thể sử dụng những ứng dụng trên Android, BlackBerry OS, iOS và Windows. Các ứng dụng đều miễn phí, nhưng không được coi là an toàn.
Để hỗ trợ bộ phận Công nghệ thông tin triển khai giải pháp, Amazon đã cập nhật thêm phần hướng dẫn cách kích hoạt giải pháp xác thực cải tiến.
Amazon WorkSpaces đã được cung cấp sẵn sàng từ cuối tháng Ba. Dịch vụ này cung cấp nhiều máy tính ảo mà người dùng có thể truy cập từ máy tính cá nhân, máy tính Mac, iPad và máy tính bảng của Apple dựa trên Android, bao gồm các sản phẩm Kindle Fire của Amazon.
Máy tính ảo có giá từ 35$ cho mỗi người dùng mỗi tháng và luôn sẵn sàng từ các trung tâm dữ liệu của Amazon ở Bắc Virginia, Oregon, Sydney và Ireland.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]