8 trang web dạy lập trình miễn phí

8 trang web dạy lập trình miễn phí

30-07-2015
Tin tức công nghệ
9102

Bạn muốn học lập trình, nhưng lo ngại về những khoản học phí đắt đỏ? Sau đây là 8 trang web tuyệt vời sẽ dạy bạn cách lập trình theo lịch của riêng bạn, từ sự thoải mái ở nhà riêng và miễn phí.

Nếu bạn quan tâm đến lập trình hoặc muốn thay đổi nghề nghiệp, bạn không cần phải ghi danh vào một chương trình đại học hay sau đại học khá tốn kém. Bạn có thể học miễn phí, theo lịch riêng của bạn với sự thoải mái khi ở nhà của bạn.
Đây là một cơ hội tuyệt vời để bước vào một công việc mới với nhu cầu ngày càng tăng. Để giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình học lập trình, chúng tôi đã liệt kê danh sách các trang web mà bạn có thể học miễn phí.

Code Academy

Được phát triển vào năm 2011, trọng tâm chính của Code Academy là dạy bạn cách lập trình để bạn có thể chuyển đổi nghề nghiệp của mình. Nó có một số câu chuyện thành công của những cá nhân từ biết rất ít để không có kiến thức gì về lập trình và đã có sự nghiệp tốt đẹp trong lĩnh vực lập trình. Code Academy bao trùm rất nhiều môn học, bao gồm cách làm một trang web tương tác. Bạn có thể học về Rails, Angularjs, Rails Auth, Command Line, HTML & CSS, JavaScript, iQuery, PHP, Python, và Ruby. Họ cũng đang liên tục bổ sung những chương trình mới, vì vậy nếu hiện tại không có môn học nào khiến bạn quan tâm, bạn luôn có thể quay lại sau một vài tháng để xem họ đã thêm mới những gì.
Các khóa học trên Code Academy là miễn phí, và nó đã trở thành một nguồn tài nguyên nổi tiếng và được tôn trọng cho bất cứ ai khao khát muốn tìm hiểu về lĩnh vực lập trình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo một tài khoản miễn phí và xem các bài hướng dẫn, diễn đàn, và sandbox nơi bạn có thể kiểm tra mã nguồn. Nếu bạn là chuyên gia trong một ngôn ngữ  lập trình cụ thể, bạn có thể đăng tải một khóa học của riêng bạn lên trang web này để chia sẻ với người khác.

Kahn Academy

Kahn Academy cung cấp nhiều điều hơn chỉ là lập trình - khẩu hiệu của nó là "bạn có thể học bất cứ điều gì." Ngoài toán học, khoa học, lịch sử, nghệ thuật và kinh tế học, chỉ cần điền tên một chút, bạn cũng có thể học lập trình máy tính. Nó thực hiện một cách nghiêm túc trong thế giới giáo dục, với các tổ chức như NASA và MIT là những đối tác mang tới những khóa học cho Khan Academy.
Ngay khi bạn chọn một khóa học, trang web sẽ hướng dẫn bạn bằng một loạt các bài tập, phim ảnh, trò chơi và nhiều hơn nữa để giúp bạn nắm vững những kỹ năng bạn cần. Các khóa học lập trình máy tính bao gồm đồ họa, SQL, HTML/CSS, JavaScript và nhiều hơn nữa. Đó là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, với các khóa học được phiên dịch bằng khoảng 40 ngôn ngữ khác nhau. Những người sáng tạo trang web nói rằng dịch vụ  này sẽ luôn luôn miễn phí, không quảng cáo, và không vì lợi nhuận.

TheCodePlayer

TheCodePlayer có thể phù hợp hơn cho những người có kiến thức cơ bản về lập trình, nhưng nó cung cấp một lựa chọn duy nhất cho việc học HTML5, CSS3 và JavaScript. Bạn có thể đăng nhập vào và thấy một ai đó đang viết một chương trình từ đầu, và xem họ như đang tự làm việc. Đó là một phương pháp khác so với những trang web tương tự mà cung cấp các khóa học truyền thống hơn với những bài hướng dẫn, bài tập, và phim ảnh.
Ngay khi bạn chọn một bài hướng dẫn, bạn có thể chỉnh sửa các thiết lập để làm cho bài hướng dẫn chạy nhanh hơn, hoặc chậm hơn tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể tạm dừng các hướng dẫn, cũng như chuyển đổi giữa HTML5, CSS và JavaScript. Hầu hết các hướng dẫn là miễn phí, và nếu bạn đăng ký bằng email, bạn có thể mở thêm những bài hướng dẫn khác nữa trên trang web.

Code School

Code School muốn bạn "học lập trình bằng cách tự làm", có nghĩa là bạn sẽ được đưa vào những bài tập thực hành. Nó tuyệt vời đối với những ai học tốt nhất bằng cách thực hành - và làm sai - hơn là học nội dung và sau đó cố gắng áp dụng nó vào thực tế. Có những "con đường" khác nhau mà bạn có thể chọn bao gồm Ruby Path, JavaScript Path, HTML / CSS Path, iOS Path và Git Path. Ngoài ra còn có Electives Path, tập trung nhiều hơn vào các chiến lược phát triển.
Các khóa học mang tính chất vui vẻ và được thiết kế tương tự như một trò chơi có cốt truyện, để giúp bạn luôn hứng thú với các môn học. Các khóa học giới thiệu thường là miễn phí, nhưng để vượt qua được những khóa học miễn phí, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí hàng tháng là $29 hoặc hàng năm là $290.

HTML5 Rocks

HTML5 Rocks là một dự án từ Google, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu HTML5 với các vị vua của công nghệ, đây có thể là sự lựa chọn cho bạn. Tiêu chuẩn mới trong phát triển Web, HTML5, là một ngôn ngữ có giá trị để thêm vào bộ môn lập trình của bạn. Cho dù bạn tập trung vào điện thoại di động, trò chơi hoặc kinh doanh, có một khóa học phù hợp với nhu cầu của bạn trên HTML5 Rocks.
Bạn có thể tìm kiếm thông qua các bài hướng dẫn, kiểm tra những bổ sung mới nhất và duyệt qua một số tài nguyên để giúp bạn bắt đầu. Tài nguyên bao gồm sách, bản thử nghiệm, bài hướng dẫn, phim ảnh và nhiều hơn nữa để nâng cao kinh nghiệm học tập của bạn. Trang web là miễn phí, có nghĩa là không có phí hoặc những nội dung bị khóa, do đó bạn có thể bắt đầu ngay lập tức.

Programmr

Programmr là một nguồn thông tin tuyệt vời nếu thực hành là cách học tốt nhất của bạn. Trong khi những người mới có thể tìm đến Programmr để học, những lập trình viên có kinh nghiệm và dày dạn có thể dùng Programmr để thực hành các kỹ năng của họ và tham gia cuộc thi. Trang web cung cấp các bộ mô phỏng mã nguồn, vì vậy bạn có thể viết mã nguồn và kiểm tra các ứng dụng điện thoại di động, cơ sở dữ liệu, Web, và các ứng dụng đa phương tiện ngay trong trình duyệt của bạn.
Các khóa học trong Programmr đưa bạn qua từng bước bài thực hành lập trình, và điều quan trọng là nó hoàn toàn miễn phí. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có kiến thức cơ bản về nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, nhưng muốn trau dồi kỹ năng của mình hơn nữa hoặc muốn chọn một ngôn ngữ mới. Bạn thậm chí có thể nhận được chứng nhận là một chuyên gia về Java, C ++, C #, Python và PHP bằng sự tiến bộ của bạn trong các khóa học Programmr.

Code Avengers

Nếu bạn muốn xây dựng trang Web, ứng dụng hoặc trò chơi, Code Avengers là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để học hỏi những kỹ năng bạn cần. Được thiết kế cho những người mới bắt đầu hoặc những người có kinh nghiệm nhưng hạn chế, mỗi khóa học chỉ kéo dài 12 tiếng. Trong quá trình học, bạn có thể tạo ra các ứng dụng, trò chơi, và thậm chí cả trang web, đưa bạn vượt ra ngoài việc đọc thông tin, nhưng bằng cách sử dụng kỹ năng mới của bạn trong ứng dụng thực tế.
Tất cả các khóa học giới thiệu đều hoàn toàn miễn phí, nhưng để vượt qua phần giới thiệu, bạn sẽ phải trả một khoản phí. Khóa học cấp 1 là $29, là bước tiếp theo phần giới thiệu, và khóa học cấp 2 là $39, nhưng để "truy cập trọn đời" tất cả 7 khóa học thì bạn cần chi một khoản phí là $146. Bạn có thể cung cấp đoạn giới thiệu miễn phí để xem nếu bạn quan tâm trong việc học ngôn ngữ đó, không có sự ràng buộc nào. Các khóa học bao gồm JavaScript, HTML5 & CSS3 và Python 3.

MIT Open Courseware

Nếu bạn muốn một khóa học MIT không có bất kỳ khoản phí nào, bạn có thể đến với MIT Open Courseware, một dịch vụ giáo dục miễn phí từ trường đại học Cambridge có trụ sở tại Mass. Trường đại học gần đây đã quyết định đưa tài liệu học của họ lên hệ thống trực tuyến để bất cứ ai cũng có thể tham gia các lớp học, ngay cả khi họ không thể đến trường. Những tài liệu từ 2.260 khóa học để phục vụ cho các nhà giáo dục, sinh viên, và những người tự học.
Bạn có thể tìm kiếm các khóa học theo chủ đề, và bạn sẽ tìm thấy ngôn ngữ lập trình thuộc chủ đề Computer Sicence trong chủ đề Engineer. Cuộn qua các khóa đại học và sau đại học và bạn sẽ tìm thấy khóa học về C ++, Java, đồ họa, nguyên tắc cơ bản về khoa học máy tính và nhiều hơn nữa.

W3 Schools

W3 Schools là một trong những trang web phổ biến nhất cho người lập trình Web, với 40 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Nó cũng cung cấp một kênh YouTube, nơi bạn có thể xem các đoạn phim khác nhau trên CSS; thậm chí bạn có thể đặt câu hỏi trong các lời bình, và rất có thể họ sẽ trả lời bạn. W3 Schools tập trung vào HTML / CSS, JavaScript, HTML Graphics, Server Side, Xây dựng Web và XML Toturial. Tất cả mọi thứ bạn muốn biết về lập trình web hầu như đều có trên W3 Schools. Đó là một nguồn tài nguyên lớn cho những người mới cũng như các chuyên gia tìm cách để trau dồi thêm kỹ năng.
Trong những bài hướng dẫn, bạn sẽ tìm thấy những ví dụ mã nguồn mà bạn có thể thay đổi và kiểm tra trong trình duyệt để xem ngay tai chỗ bạn đã viết đúng các lệnh chưa. Trang web là miễn phí, và dễ dàng điều hướng để tìm nội dung bạn đang cần. Ngoài ra còn có một chương trình cấp chứng chỉ W3Schools cho phép bạn nghiên cứu theo lịch riêng của bạn và bạn có thể hoàn thành chương trình trong một vài tuần. Chứng chỉ bao gồm HTML, HTML5, CSS, JavaScript, jQuery, PHP, Bootstrap và XML. Bạn sẽ phải trả $95 cho mỗi chứng chỉ.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]