10 công cụ miễn phí cần thiết cho máy chủ

10 công cụ miễn phí cần thiết cho máy chủ

18-11-2013
Tin tức công nghệ
4211

Đây là danh sách 10 công vụ miễn phí cần thiết dành cho các công ty và hệ thống mạng với quy mô khác nhau. Phạm vi sử dụng của các công cụ này trên hầu hết các hệ điều hành, tất cả đều rất hữu ích đối với người quản trị hệ thống, quản trị mạng.

Tất cả các công cụ này đều tải về và sử dụng miễn phí mà không phải thanh toán bất kỳ khoản nào cho các nhà phát triển hay người hỗ trợ. 10 công cụ cần thiết được liệt kê ở đây, không theo thứ tự nào, được lấy từ các nguồn khác nhau và là đại diện tốt nhất trong các công cụ đang được sử dụng trong các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

1. PSTools

PSTools là một tập công cụ gồm các dòng lệnh Windows hữu ích mà các chuyên gia IT xem xét là cần thiết để tồn tại trong một hệ thống mạng Windows. Nó cung cấp các công cụ tự động hóa mà không có đối thủ. Không có bộ công cụ nào miễn phí cho Windows ở bất cứ đâu hơn bộ công cụ này. Microsoft cung cấp bộ công cụ này miễn phí. Nếu đây không phải là một phần của kho chuẩn đoán và tự động hóa của Windows của bạn, hãy ngừng đọc và tải về nó ngay bây giờ, sau đó trở lại và xem nốt danh sách này.

2. SharEnum

ShareEnum là một công cụ không phổ biến nhưng rất hữu ích. ShareEnum cho bạn thấy tất cả các tập tin được chia sẻ trên mạng. Thậm chí, nó còn cho bạn thấy thông tin bảo mật của việc chia sẻ đó. Công cụ này rất nhỏ (94K), có thể trở thành một trong những công cụ an inh hữu ích nhất mà bạn có. Nó là một công cụ miễn phí khác của Microsoft.

3. Nagios

Nagios là một bộ giám sát hệ thống hạ tầng doanh nghiệp. Nó miễn phí, phát triển và hỗ trợ có tính thương mại. Nó phát triển từ một dự án phần mềm thích hợp thành một thành phần chính trong hệ thống quản lý mạng hiện đại. Nó được sử dụng bởi các công ty cao cấp như Citrix, ADP, Pizza Domino, Wells Fargo, Ericsson và quân đội Mỹ.

4. Wireshark

Nếu bạn điều hành một hệ thống mạng gồm bất kỳ quy mô và mô hình nào, Wireshark là một ứng dụng cần phải có. Nó là một chương trình bắt gói tin và phân tích, hỗ trợ bạn trong việc xử lý các vấn đề về hệ thống mạng xảy ra thường xuyên. Wireshark sẽ không ngăn chặn những vấn đề xảy ra với hệ thống mạng, nhưng nó cho phép bạn phân tích những vấn đề xảy ra trong thời gian thực và có thể tránh được trong tương lai.

5. Apache

Apache không chỉ là một máy chủ web. Các dự án, chính thức được biết đến là Apache Software Foundation (ASF), bao gồm gần 100 dự án khác nhau dưới sự bảo trợ của Apache. Máy chủ HTTP nổi tiếng và phổ biến rộng rãi là Apache, nó trùng tên và là chỗ dựa chính của dự án.

6. IP Plan

IP Plan là một dự án ít được biết đến nhưng có tiềm năng sử dụng đối với bất kỳ môi trường có quy mô khác nhau. Nó không phải là dịch vụ DNS, nhưng là một ứng dụng trên nền Web, theo vết IP. Nguyên nhân phía sau công cụ như IP Plan là hệ thống theo vết DNS đang được sử dụng. Nhưng mà bạn sẽ đi đâu khi mà có một địa chỉ IP bị xung đột, và làm thế nào để bạn biết được những địa chỉ IP chưa được sử dụng? Bạn sẽ không thể - trừ khi bạn có một công cụ như IP Plan. Thật dễ dàng để sử dụng và miễn phí. Nhiều hơn những gì bạn mong đợi?

7. Eclipse

Eclipse là một môi trường phát triển tích hợp (Integrated Development Environment - IDE), mà bạn có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng với hầu hết các ngôn ngữ lập trình. Eclipse hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, nhưng xét về lịch sử nó được xem như là một công cụ phát triển Java. Bạn có thể phát triển các ứng dụng Windows trong môi trường IDE đầy đủ này cũng như các ứng dụng cho tất cả các hệ điều hành hiện tại.

8. KVM

Kernel Virtual Machine (KVM), nay thuộc sở hữu và được hỗ trợ bởi Red Hat, là một giải pháp ảo hóa miễn phí và đầy đủ. Ảo hóa đầy đủ có nghĩa trừu tượng về phần cứng cho phép bạn sử dụng hầu như bất kỳ hệ điều hành trong một máy ảo. Mỗi máy ảo có màn hình, mạng, đĩa, BIOS riêng và có các chức năng như một hệ thống vật lý. Bạn cài đặt một hệ điều hành vào một máy ảo bạn sẽ giống như cài đặt vào một hệ thống vật lý, thậm chí là cả Windows.

9. OpenOffice.org

OpenOffice.org (OOo) là bộ phần mềm văn phòng miễn phí tương đương với bộ phần mềm nổi tiếng Microsoft Office. OOo bao gồm một bộ xử lý văn bản, bảng tính, trình bày, cơ sở dữ liệu và nhiều hơn nữa. Nó tương thích với Microsoft Office và có thể sử dụng hoặc xuất ra hầu hết các định dạng tập tin. OpenOffice.org không chỉ miễn phí, mà còn là con cưng của IBM để xây dựng Lotus SmartSuite.

10. Webmin

Webmin là công cụ quản trị hệ thống rất thuận tiện. Đó là một giao diện Web cho hệ thống UNIX hoặc Linux cho phép cấu hình hầu hết các dịch vụ của hệ thống và bất kỳ chương trình tiện ích mà bạn cân nhắc đến. Bạn không thể dựa 100% vào nó trong việc quản trị hệ thống, nhưng có thể sử dụng nó cho 99% công việc.

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]