Hướng dẫn tạo cơ sở dữ liệu MySQL

Hướng dẫn tạo cơ sở dữ liệu MySQL

16-09-2013
Cấu hình cơ sở dữ liệu
4911

Để tạo cơ sở dữ liệu MySQL, ở trang quản lý cPanel, bạn nhấn vào nút MySQL Databases như hình vẽ hoặc xem video tại đây: 

Vào trang MySQL Databases cPanel, hosting hải phòng, website hải phòng

Ở trang MySQL Databases, nhập vào tên cơ sở dữ liệu rồi nhấn nút Create Database để tạo (chú ý: tên cơ sở dữ liệu mặc định sẽ được gắn tên tài khoản cPanel ở phía trước. Ví dụ: nếu bạn nhập vào chữ "website", và tài khoản cPanel của bạn là "hosterco" thì tên đầy đủ cơ sở dữ liệu của bạn sẽ là hosterco_website)

Tạo MySQL Databases cPanel, hosting hải phòng, website hải phòng

Sau khi tạo xong cơ sở dữ liệu bạn phải tạo database user và cấp các quyền cần thiết cho user đó trên database bạn vừa tạo. Bạn sẽ sử dụng database user này khi cấu hình kết nối cơ sở dữ liệu cho website. Vẫn ở trang MySQL Databases, bạn kéo xuống phần MySQL Users, nhập các thông số cho database user:

- Username: tên database user (chú ý: database user cũng tự động được gắn tên tài khoản cPanel phía trước. Ví dụ: bạn nhập "dbuser", và tên cPanel account là "hosterco" thì tên đầy đủ database user của bạn sẽ là "hosterco_dbuser")

- Password, Password (Again): mật khẩu của database user (nhập 2 lần giống nhau). Bạn có thể nhấn vào nút Password Generator bên cạnh để tạo mật khẩu ngẫu nhiên

Nhập xong các thông số nhấn vào nút Create User để tạo database user

Tạo MySQL user cPanel, hosting hải phòng, website hải phòng

Bước cuối cùng, bạn phải add database user vào cơ sở dữ liệu MySQL bạn vừa tạo, và cấp cho database user các quyền cần thiết. Vẫn ở trang MySQL Databases, bạn kéo xuống phần Add User To Database (ở dưới cùng), chọn database user và database tương ứng, rồi nhấn nút Add

Add MySQL user vào database cPanel, hosting hải phòng, website hải phòng

Ở trang MySQL Account Maintenance, tích vào những quyền muốn cấp cho database user trên cơ sở dữ liệu của bạn, rồi nhấn nút Make Changes để lưu lại.

Cấp quyền cho MySQL user trên database cpanel , hosting hải phòng, website hải phòng

Đến đây bạn đã tạo được cơ sở dữ liệu MySQL, tạo database user và cấp quyền cần thiết cho database user đó trên cơ sở dữ liệu của bạn.

Xem video hướng dẫn

   
Hỗ trợ 24x7x365
0225-710-6-222 : Tel
0936-247-365 : Hotline

Giới thiệu về chúng tôi

  • Hoster Việt Nam
  • Văn Phòng: Tầng 4 tòa nhà Hatradimex, 22 Lý Tự Trọng, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng
  • Trụ Sở: 162 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Điện Thoại: 0225.710.6.222 / 0936.247.365
  • Email: [email protected]